บ้านและสวน ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งสวน ไอเดียแต่งคอนโด

บ้านและสวน

บ้านและสวน

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบง่ายๆ

คุณเคยสังเกตไหมว่าเครื่องซักผ้าที่พวกเราใช้กันอยู่เป็นประจำนี้จะมีคาบเลอะเถอะเปรอะเปื้อนซึ่งเป็นสิ่งกระโปกติดตามอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวอยู่ที่รอบๆทางของเครื่องซักผ้าถ้าหากพวกเราดูเข้าไปแล้วจะมองเห็นอีกทั้งฝุ่นและก็สิ่งสกปรกจำนวนมากเยอะไปหมดเกาะอยู่รอบๆถัง

ซึ่งที่จริงแล้วสิ่งสกปกพวกเรานี้เมื่อซักเสื้อผ้าลงไปมันก็จะกลับมาติดอยู่ตามเสื้อผ้าของพวกเราด้วยเหตุดังกล่าวหากอยากที่จะให้เสื้อผ้าของพวกเราซักแล้วมีความสะอาดไม่มีเชื้อโรคเกาะติดพวกเราควรจะทำความสะอาดถังซักผ้าอยู่เป็นประจำ

ด้วยเหตุนี้วันนี้พวกเราจะมีวิธีการง่ายง่ายพวกเรามาดูวิธีการจำเป็นต้องความสะอาดด้วยตัวเองกันเลยดีกว่าจ้ะ

ก่อนอื่นเลยแล้วจำต้องมาเตรียมส่วนผสมที่จะใช้เพื่อสำหรับในการชำระล้างซึ่งจะต้องเก็บอุปกรณ์ดังต่อไปนี้สารฟอกขาวน้ำส้มสายชูผ้าเช็ดทำความสะอาดและก็ฟองน้ำและก็เมื่อพวกเราได้เครื่องมือพร้อมแล้วพวกเราก็ลงมือกระทำความสะอาดเครื่องซักผ้ากันเลยจ๊ะ

กรรมวิธีการรักษาเครื่องซักผ้านั้นทำเป็นง่ายง่ายโดยขั้นแรกให้พวกเราต้มน้ำร้อนเอาแบบที่ร้อนมาก ต่อไปเทน้ำร้อนลงไปในถังซักผ้าซึ่งให้ใช้น้ำน้อยในจำนวนที่มากหน่อยแล้วหลังจากนั้นก็ที่สารฟอกขาวผสมลงไปต่อไปทิ้งเอาไว้ราวซักหนึ่งถึง 2 นาทีแล้วกดให้เครื่องทำงาน

โดยกดให้อย่างกับว่าพวกเราซักผ้าตามธรรมดาซึ่งเครื่องจะปฏิบัติงานโดยประมาณ 45 ถึง 1 ชั่วโมงและจากนั้นก็จะปล่อยน้ำทิ้งอัตโนมัติภายหลังที่เครื่องปล่อยน้ำทิ้งหมดแล้วต้มน้ำเดือดอีกทีหนึ่งแล้วเทใส่ถังซักผ้าเป็นครั้งลำดับที่สองแต่ว่าคราวนี้เปลี่ยนแปลงจากการผสมกับสารฟอกขาวมาเป็นใช้น้ำส้มสายชูแทนขั้นตอนทำแบบเดิมเลยทิ้งเอาไว้โดยประมาณหนึ่งถึง 2 นาที

จากนั้นก็กดปุ่มดำเนินงานเข้าไปในหมู่ซักผ้าธรรมดาซึ่งขั้นตอนนี้ก็จะใช้ช่วงเวลาราว 45 ถึง 1 ชั่วโมงอย่างเดิมเมื่อทางซึมซับดำเนินงานตามธรรมดาและก็ใกล้จะถึงระยะเวลาสำหรับเพื่อการปล่อยน้ำทิ้งออกมาซึ่งเมื่อมีการปล่อยน้ำทิ้งออกมาดูแล้วคุณจะมองเห็นได้ว่าน้ำที่ออกมาจะดำสกปรกและจากนั้นก็มีคราบสกปรกให้ออกมาด้วย

สำหรับขั้นตอนอันดับหนึ่งถึงขั้นในช่วงเวลาที่สองนี้พวกเราสามารถทำบนไปได้เรื่อยเรื่อยตราบจนกระทั่งน้ำที่ไหลออกมาจะออกมาเป็นแบบใสสะอาดไม่ดำเสมือนคราวแรกต่อจากนั้นให้ใช้ผ้าที่เตรียมเอาไว้และก็ฟองน้ำชุบกับน้ำส้มสายชูแล้ว

เช็ดชำระล้างอีกทั้งอีกรอบแล้วนำผ้าไปชุบน้ำกินขัดชำระล้างอีกครั้งก็เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยสิ้นวิธีการทำความสะอาดถังซักผ้า วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอย่างนี้จะต้องมีแนวทางการทำความสะอาดโดยประมาณเดือนละ 1 ครั้ง

 

สนับสนุนโดย  entaplayทางเข้า