บ้านและสวน ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งสวน ไอเดียแต่งคอนโด

บ้านและสวน

เคล็ดลับการทำความสะอาด

วิธีการกำจัดกลิ่นจากการทำอาหาร

สำหรับท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นของอาหาร ซึ่งในบ้านนั้นก็มีเครื่องที่ดูดควันสำหรับอาหารอยู่แล้ว แต่ว่ากลิ่นเวลาที่เราทำอาหารก็ยังไปรบกวนเพื่อนบ้านอยู่ดี ดังนั้นเราจะมีวิธีไหนที่จะมาแก้ไขกับเรื่องที่รบกวนเช่นนี้

สำหรับใดๆบ้านนั้นมักจะเจอปัญหาเหล่านี้ถึงแม้ว่าการทำอาหารของเราจะมีเครื่องดูดควันก็ตามแต่กลิ่นเวลาทำอาหารก็ยังส่งผลให้คนในบ้านและคนข้างบ้านต้องรำคาญใจ ยิ่งในการทำอาหารประเภทอาหารที่เป็นไตด้วยแล้วกินแล้วคันยิ่งเป็นการรบกวนคนรอบข้าง หนักกว่าเดิมอีก สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่เกี่ยวกับกลิ่นรบกวน ด้วยการไปปรับปรุงที่ระบบเกี่ยวกับการระบายของควันที่เป็นการเพิ่มเติมเข้าไปในช่องเพื่อให้ระบายควัน ได้ดีกว่าเดิมป้องกันปัญหารบกวนต่างๆให้คนในบ้านและคนรอบบ้านรำคาญใจ

โดยเราสามารถกระทำได้ดังวิธีต่อไปนี้

ระบายควันลงในถังน้ำ 

จะเห็นได้ว่าวิธีนี้เป็นที่นิยมสำหรับแม่บ้านกันส่วนมากเพราะวิธีนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งที่เรานำมาแนะนำ จะเห็นได้ว่าวิธีเหล่านี้มักนิยมใช้กันสำหรับร้านอาหาร ที่พวกเขานั้นไม่สะดวก ในการเดินท่อระบายของควันที่เป็นการส่งขึ้นไปบนเพดานหรือบนหลังคานั่นเอง

โดยมีขั้นตอนในการทำดังต่อไปนี้สิ่งแรกนั้นก็คือ ในการติดตั้งท่อระบายอากาศ โดยมีการเลือก ขนาดให้มีความเหมาะสมกับช่องที่เป็นการระบายของอากาศ หลังจากนั้นให้ท่านหาถังน้ำที่มีขนาดอยู่ที่ประมาณ 200 ลิตรโดยนำมาตั้งไว้ เพื่อเป็นการไว้ข้างล่างโดยตำแหน่งนั้น จะต้องตรงกับช่องของการระบายอากาศนั่นเอง

จากนั้นให้กระทำการเติมน้ำลงในถังประมาณครึ่งถังก็พอ จากนั้นให้ทำการต่อท่อที่เป็นลมระบายอากาศให้ลงมายัง ถังน้ำที่เตรียมไว้ จากนั้นให้กระทำการซีนเพื่อให้ท่อลมนั้นเป็นการติด เพื่อให้มันแนบสนิทอยู่กับถัง หรืออาจจะทำด้วยวิธีการเจาะฝา เพื่อให้มันพอดีกับท่อของการระบายอากาศก็ได้

หรือไม่อาจจะใช้วิธีที่เป็นการทำนำผ้าที่เป็นพลาสติกมาเจาะรูก็ได้เช่นกันแต่สำหรับวิธีนี้เราจะต้องทำการกำหนดของลมที่ผ่านท่อระบาย เพื่อให้มันแตกกับผิวน้ำนั่นเอง

วิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณจัดปัญหาที่กวนใจคุณในเวลาทำอาหารได้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าหากน้ำในถังเริ่มที่มีสีขุ่นมัว ให้รีบตักน้ำออกหรือกระทำการเปลี่ยนน้ำบ่อยครั้งอย่าปล่อยทิ้งไว้ วิธีการเหล่านี้ช่วยลดปัญหากวนใจสำหรับคนในบ้านและข้างบ้านได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอนหรืออาจพูดได้ว่าคนข้างบ้านของคุณแทบจะไม่รู้เลยว่าคุณนั้นทำอาหารอยู่ในขณะนั้น

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  เว็บพนันออนไลน์2020